Tuesday, July 30, 2013

Có nên bỏ bước 1 trong 8 Count Basic của Tango?

Theo góp ý của một số thành viên trong Vietnam Tango Friends, để tránh tình trạng đôi đi trước đạp chân vào đôi đi sau trong Milonga, chúng ta nên bỏ qua, không đi bước số một lùi trong 8 Count Basic (8 bước cơ bản) nữa.

Đây thật là một ý kiến rất đáng cho chúng ta quan tâm.

Khi học với Gaspar Godoy & Gisela Galeassi, vô địch thế giới năm 2003, tôi đã được họ dạy 7 bước, từ bước thứ 2 đến bước thứ 8 trong 8 Count Basic, tức là họ đã bỏ qua, không đề cập gì đến bước số một.

Theo nhận xét của tôi, với 8 Count Basic, người ta đã cho chúng ta thực hiện tất cả các bước cơ bản dùng trong Tango: lùi, ngang qua trái, tiến chân phải hơi tréo qua trái (để Outside Partner), tiến chân trái, chụm chân phải (nữ tréo chân trái), tiến chân trái hơi tréo qua phải (để đưa nữ về Line Of Dance ban đầu), ngang qua phải, chụm chân trái (nữ chụm chân phải). Chính vì thế, việc dạy và học đủ 8 bước cơ bản sẽ luôn phù hợp với mục tiêu của những nhà sáng lập và phát triển Tango từ trước đến nay.

Thực tế tham gia trong rất nhiều các Milonga trên thế giới, tôi thấy các Tanguero quốc tế vẫn dõng dạc dẫn nữ đi bước số một lùi, mà không hề gây ra trở ngại gì cho các đôi bên cạnh, vì họ đã có sự quan sát sàn tốt. Ở ta, vẫn còn một số nam không quan tâm gì đến người khác trước khi bước số một lùi, khiến đôi đi sau cứ bị đạp vào chân hoài; hoặc có trường hợp họ còn đi ngược với Line Of Dance, gây cản trở cho dòng di chuyển của các cặp khác.

Do vậy, xin đề nghị các Tanguero nên có sự chú ý hơn đến những đôi đang đi phía sau chúng ta, trước khi các bạn dẫn nữ đi bước số một lùi, và với một bước chân ngắn thôi; hoặc là, chúng ta chỉ học đủ 8 Count Basic cho biết, còn khi vào Milonga, chúng ta nên bỏ qua, không bước số một lùi nữa. Cũng rất quan trọng, là chúng ta luôn phải đi ngược theo chiều kim đồng hồ, là chiều thuận của Line Of Dance, để tránh gây ùn tắc, dồn cục trên sàn.

Với nỗ lực hỗ trợ mọi người cùng vui vẻ, thoải mái trong các Milonga, chúng tôi mong các bạn hưởng ứng với sự gợi ý này.

Thành thật cám ơn tất cả các bạn!

Vietnam Tango Friends

--------------------------------------------------
Weekly Wednesday Milonga 
Starts all activities from 6 pm to 10:30 pm, at Caco Café, 193 A/6 Nam Ky Khoi Nghia, Ward 7, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam

For more information, please contact with:
- Tran Lai (Mr.)
- Mobile: 0906 38 24 88
- Facebook: Tran Lai, Vietnam Tango Friends (group), Vietnam Tango Friends (page)
- Email: khac.tran@yahoo.com, vietnamtangofriends@gmail.com

No comments:

Post a Comment