Tuesday, July 30, 2013

Mời và đáp ứng lời mời trong các Milonga

Quan sát dưới góc độ một người tổ chức Milonga, tôi xin có một vài nhận xét về việc mời và đáp ứng lời mời giữa các bạn cùng tham gia Tango với nhau.

Trong các Milonga, đa số người đến mong muốn được nhảy, một số khác thì muốn gặp gỡ, giao lưu với các bạn bè quen cũ hoặc mới, có người thích đến để nghe nhạc, ngồi xem người khác nhảy nhót, hoặc muốn khoe mình có bộ đồ đẹp, váy áo thời trang, lộng lẫy, .... Mỗi người một sở thích, nhưng trên hết vẫn là nhu cầu Tango, vì ai cũng muốn ít nhiều gì thể hiện được những bước nhảy điệu nghệ, công phu từ sự chuyên cần học hỏi, tập luyện của mình.

Tuy nhiên, có một số bạn nam khi đến Milonga thường hay ngồi chơi, nói chuyện, nhìn ngắm các đôi khác tung tăng trên sàn, khiến các bạn nữ ít đi các cơ hội được nhảy như họ mong ước.

Bên cạnh đó, cũng có một số bạn nữ rất muốn nhảy nhiều, nhưng lại hay quây quần vào nhau nói chuyện, lôi điện thoại ra bấm, hoặc lo ăn uống, vắng mặt trong thời gian nhạc Cortina được phát, khiến các bạn nam không thể mời nữ họ muốn được.

Do vậy, tôi xin đề nghị với các bạn như thế này:

- Trong khi các đôi khác đang nhảy, khoảng 10 phút một Tanda, bạn nào còn ngồi ở bàn, hãy tha hồ nói chuyện vừa đủ nghe với nhau, liên lạc điện thoại, ăn uống, thay đồ, đi vệ sinh, ... thoải mái.

- Khi nhạc Cortina phát lên, các bạn nam nên nhanh chóng Cabeceo, hoặc trực tiếp đến mời một bạn nữ cùng vào Tanda kế tiếp với mình. Còn các bạn nữ, xin hãy tạm dừng tất cả các hoạt động khác, để quan sát xem ai đang muốn mời mình, rồi quyết định từ chối, hay đứng lên ra nhảy vui vẻ với họ.

- Nếu không muốn nhảy với bạn nam nào, các bạn nữ nên khéo léo từ chối bằng nhiều biện pháp: không nhìn nam khi họ Cabeceo mình, nói xin lỗi vì mình đang bị đau chân, bị mệt, không thích nhảy với loại nhạc đang phát, hoặc khi thấy bạn nam đó đang đi về phía mình, các bạn nữ hãy lẳng lặng đi ra chỗ khác, hay móc điện thoại ra bấm, giả vờ gọi cho ai đó, ...

- Nếu đã đồng ý ra nhảy với ai, mong các bạn nữ hãy tỏ ý vui vẻ, bước ra sàn với một thái độ tích cực, chứ đừng lừng khừng, khiến các bạn nam hiểu lầm rằng, các bạn đã bị miễn cưỡng ra nhảy với họ.

- Các bạn nữ không nên ngồi nhiều cùng nhau tại một vị trí, rất khó cho nam đến mời, vì nam sợ rằng nếu mời người này, sẽ làm người kia không vui.

- Trong thời buổi hiện nay, các bạn nữ nên mạnh dạn đến gợi chuyện, rồi mời bạn nam nào mình muốn, cùng ra nhảy với mình. Các bạn nữ chẳng phải ngại gì, vì ở bên Tây, họ cũng làm như vậy, thật bình đẳng giữa nam và nữ.

- Nếu đã có sự quen biết với một trong hai người, các bạn hãy dắt người này đến để giới thiệu với người kia, giúp cho họ vượt qua được rào cản ngỡ ngàng ban đầu.

- Sau khi nhảy xong một Tanda, ngay cả trong các Milonga ở nước ngoài, cho dù có hài lòng hay không, các bạn nữ nên vui vẻ cám ơn các bạn nam, là người đã vừa trải qua những giây phút trầm lắng trong Tango với mình. Tốt hơn nữa, các bạn nữ nên bày tỏ một vài câu tỏ ý tán dương nỗ lực của bạn nam, đã cố gắng giúp hai người cùng nhảy vui vẻ với nhau.

Với mong ước mỗi lần gặp nhau tại Milonga, chúng ta sẽ nhận được sự hài lòng ngày càng nhiều hơn, chúng tôi mong các bạn góp thêm các ý kiến xây dựng khác nữa, để cộng đồng Tango Việt Nam ngày càng phát triển theo chiều hướng văn minh, lịch lãm, sánh ngang với các cường quốc Tango trên thế giới.

Thành thật cám ơn tất cả các bạn!

Vietnam Tango Friends

--------------------------------------------------
Weekly Wednesday Milonga 
Starts all activities from 6 pm to 10:30 pm, at Caco Café, 193 A/6 Nam Ky Khoi Nghia, Ward 7, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam

For more information, please contact with:
- Tran Lai (Mr.)
- Mobile: 0906 38 24 88
- Facebook: Tran Lai, Vietnam Tango Friends (group), Vietnam Tango Friends (page)
- Email: khac.tran@yahoo.com, vietnamtangofriends@gmail.com

No comments:

Post a Comment