Tuesday, July 30, 2013

Tanda và Cortina là gì trong các buổi Milonga?

Nói đến hai từ này, ai đã từng đi Milonga nhiều lần đều không lạ gì. Nhưng với những New Comer, nếu không nói ra thì họ cũng chẳng biết được.

1. Tanda:

Ở bên Ballroom, Salsa, Swing, ..., trừ phi là Partner, hay là cặp đôi thân thiết, còn không thì mỗi cặp chỉ nhảy với nhau một bài, xong là họ sẽ đổi sang nhảy với một bạn khác.

Còn bên Argentine Tango, mỗi lần đưa nhau ra sàn, dù lạ hay quen, thân hay gì đi nữa, mỗi cặp sẽ nhảy với nhau liên tiếp ba hoặc bốn bài, tức cùng nhảy với nhau một Tanda.

Tanda gồm ba bài nhạc Tango, thường được chơi ở các nước Asian, vì người chơi sức khoẻ có hạn, sân chơi nhiều nữ nên ban tổ chức không muốn Tanda quá dài, khiến cho các nữ chờ lâu bị chán.

Còn ở các nước phương Tây, người họ rất khoẻ, nên Tanda gồm bốn bài, tha hồ cho các đôi thong thả quấn quít bên nhau.

Thông thường, người ta cư xử với nhau trong một Tanda như thế này:

- Trong bài thứ nhất, người này lắng nghe để nhận ra phong cách nhảy, trình độ kỹ thuật, kiểu cách ứng xử của người kia. Giai đoạn này rất quan trọng, người nam phải thể hiện được hết trình độ của mình, để dẫn nữ nhảy đúng nhạc, càng mượt, càng êm, càng tốt. Còn nữ, phải cố gắng để nam nhận ra ngay rằng, mình theo nam được, nhảy đúng kỹ thuật, và trên hết là, rất nữ tính.

- Đến bài thứ hai, hai người thể hiện tăng dần những khả năng, trình độ khiêu vũ của mình, trong tầm mức mà họ đã nhận ra được ở nhau.

- Ở bài thứ ba, chẳng còn lạ gì nhau nữa, hai người sẽ cùng chìm đắm một nhịp vào dòng suối nhạc, đang réo rắt quyện chặt cả hai.

- Bước vào bài thứ tư, cặp nhảy đưa nhau vào giai đoạn thăng hoa nhất của Tango.

Tuy nhiên, ở trình độ cao, cặp đôi chỉ cần nhảy với nhau qua vài phrase nhạc, là họ đã nhận ra hết mọi thứ của nhau rồi. Ngay sau đó, họ sẽ cùng tận hưởng cái hay, cái đẹp trong các giai điệu của Tango.

2. Cortina:

Sau mỗi Tanda, tức sau một loạt ba hay bốn bài nhảy Tango liên tục, DJ sẽ phát một đoạn nhạc ngắn, từ 20 đến 60 giây, hoàn toàn khác với nhạc Tango, như là nhạc Swing, Blues, Jazz, ... để báo cho mọi người biết Tanda vừa rồi đã hết, để họ dừng lại, cám ơn, chào nhau rồi mời một bạn nhảy khác cho Tanda kế tiếp.

Chúc tất cả các bạn luôn có được niềm vui và sự hài lòng trong mỗi Tanda!

Vietnam Tango Friends

--------------------------------------------------
Weekly Wednesday Milonga 
Starts all activities from 6 pm to 10:30 pm, at Caco Café, 193 A/6 Nam Ky Khoi Nghia, Ward 7, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam

For more information, please contact with:
- Tran Lai (Mr.)
- Mobile: 0906 38 24 88
- Facebook: Tran Lai, Vietnam Tango Friends (group), Vietnam Tango Friends (page)
- Email: khac.tran@yahoo.com, vietnamtangofriends@gmail.com

No comments:

Post a Comment